หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยวดูปลาวาฬ แดน บางตะบูน

รีวิวท่องเที่ยวดูปลาวาฬ แดน บางตะบูน
ผู้อ่านและผู้ที่ไม่ได้ศึกษาทุกคน..เมื่อวันก่อนข้าพเจ้าพาคุณทุกคนไปดูปลาวาฬกัน...ที่สถานท่องเที่ยวที่แห่งหนึ่งเรามาดูกันซิว่า!! สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นจะเป็นที่ไหน? โปรดตามอ่านกันเลยครับ
เรือลำเล็กๆสีส้มแจ๋ดเริ่มเคลื่อนป๊อกแป๊ก เคลื่อนตัวออกจากท่าจอดเรือปากแม่น้ำบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม เพชรบุรี มุ่งหน้าสู่อ่าวไทยตอนบน ที่เรียกขานกันจนชินปากว่า อ่าวไทยรูปตัว ก เพื่อพาดิฉันไปชมวาฬบรูด้า สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย
เช้าวันนั้น อารมช่างชื่นบาน แสงอาทิตย์แผดจ้าลมรำเพยมาเอื่อยๆมีริ้วคลื่นเล็กๆวิ่งไล่กันอยู่ใต้กราบข้างท้องร่องที่เรือแล่นไป มีนกน้ำมากมายพันธุ์เกาะอยู่บนเสาไม้ที่ปักไว้เป็นสาย เพื่อเข้าฉากเนื้อที่ของผู้ได้รับยอมให้จากกรมประโมง ให้หาเลี้ยงตัวเลี้ยงหอยแมลงภู่ เลี้ยงปลาทะเล หรือทำโพงพางจับปลา มีบ้านช่องพักกลางชายทะเลที่ท่าว่า กระเตง ปลูกอยู่ในเขตรั้วเหล่านั้น ไม่หยุดทางแคบที่กระผมหลุดลอย เห็นแล้วก็ปรารถนาจะขึ้นไปนอนเล่นสงบสติอารมณ์หลีกลี้จากสภาวการณ์วุ่นวายของชาติบ้านเมืองสักคืนสองคืน
ผู้ร่วมทีมที่ลงเรือร่วมเดินทางกันไปสิบคนไปท่องเที่ยวพากันนั่งชมนกชมไม้สองฝั่งน้ำกันอย่างเพลิดเพลิน พอเรือแล่นพ้นปากแม่น้ำบางตะบูน เข้าสู่ทะเลอ่าวไทย เสาไม้ โพงพาง และกระเตงก็เริ่มสูญจากสายตา ทะเลเริ่มขุ่นข้นเป็นสีเขียวด้วยแพลงก์ตอน ปลากะตักตัวเล็กๆที่เป็นอาหารการกินโปรดของวาฬบรูด้าทะยานหยอยๆขึ้นมาเหนือน้ำ เช่นว่ายชวนสู้แข่งความไวกับเรือสำเภาเรา บางตัวดวงตก โลดเต้นขึ้นมานอนแอ้งแม้งบนพื้นเรือ กัปตันบอกว่ากว่าจะแล่นเรือกลับถึงบ้าน ฉันจะได้ปลากะตักแดดเดียวไปทอดกินเป็นกับข้าวมื้อเย็นจานใหญ่
โน่นๆ...วาฬขึ้นแล้ว... สำเนียงหมู่เราตะโกนบอกเร้าใจ พวกเรารีบคว้ากล้องแล้วลุกไปกระจายหามุมดีๆอยู่ตามหัวเรือและข้างเรือที่เจอวาฬบรูด้ายื่นหัวอยู่ ซึ่งทำท่ากรวยสีดำที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำแล้วก็มุดหายตัว กัปตันพาเรือไปถึงเข้าไปเคียงข้างที่ตั้งที่เห็นวาฬโผล่ขึ้นมา แล้วก็ปล่อยเกียร์ว่างเพื่อไม่ให้เป็นพิษภัยกับวาฬกระผมคอยอยู่เงียบๆอย่างใจเย็นเดี๋ยวเดียวนักวาฬก็โผล่ขึ้นมาให้ผมได้สังเกต ทีท่าที่อ้าปากหากินแล้วมีนกนางนวลเหินอยู่ทั่วๆนั้นช่างสวยงามเหลือเกิน พอเพียงกินได้ผลวาฬก็ผลุบลงดำน้ำ จากนั้นพ่นน้ำผ่านรูหายใจเป็นฝอยๆ ประดุจน้ำพุพร้อมกับมีกลิ่นไอปลาเน่าระชวยตามลมมากลิ่นฉุยๆเหมือนวาฬตดให้ข้าพเจ้าสูดกลิ่น
เมื่อวานก็ท่องเที่ยวกันจนกระปลกกระเปลี้ยกันมาบานเบอะล่ะนะครับ...ควรขอตัวไปหาถิ่นท่องเที่ยวที่ดีเด็ดมาให้รู้กันอีกนะครับผม
แนะนำ  รีวิวท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น